Phương Pháp Dưỡng, Chăm Sóc Da Tốt Nhất Vào Mùa Lạnh

Vào mùa ở Việc Nam Chúng ta sở hữu các đặc trưng như là thời tiết hanh khô, giá rét… Và những nguyên nhân này thì sẽ làm cho da của bạn trở nên khô, thô ráp, bong tróc, tệ hơn sẽ chảy máu. Đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ luôn chú trọng vẻ đẹp làn da của mình.

Để có thể bảo vệ được làn da của mình trong những ngày thời tiết trở lạnh thì chúng ta cần phải lên kế hoach chăm sóc cho da chúng ta ngay từ giây phút này.  

1. Rửa mặt 2-3 mỗi ngày:

                              Chăm sóc da - rửa mặt 2-3 lần mỗi ngày

Không ít chị em phụ nữ có suy nghĩ là vào ngay thời tiết lạnh thì da chúng ta sẽ không tiết ra mồ hôi, da vẫn sẽ đảm bảo sạch sẽ nên rất là hạn chết rửa mặt bằng nước.
Một nguyên do khác nữa đó chính là các bạn không rửa mặt bằng nước lạnh. Bạn có thể sẽ nhận được hậu quả là làm lỗ cho chân lông bị bí bởi bụi bẩn, hoặc chất nhờn trên da,… từ đó da sẽ dễ sanh ra mụn.
Khi thời tiết trở lạnh thì các bạn càng phải cần làm sạch mặt để cho chân lông của da mặt ở tình trạng thông thoáng. Tuyệt dối không được làm sạch da mặt với nước nóng, vì chúng có thể làm bỏng da mặt của bạn, phản tác dụng làm cho da của bạn khô nhiều hơn.

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da:

                                    Chăm sóc da - sử dụng kem dưỡng ẩm cho da

Trong kem dưỡng ẩm hàm chưa các dưỡng chất có thể giúp cho da luôn khỏe đẹp, duy trì độ ẩm phù hợp trong những ngày hanh khô như vậy.
Bạn nên chú ý lựa chọn kem dưỡng phù hợp cho da của mình.
Thời gian thích hợp nhất để có thể sử dụng kem dưỡng ẩm chính là lúc trước khi chúng ta ngủ và vào buối sáng sớm. Không chỉ giúp dưỡng da, da của bạn của sẽ trắng lên nếu bạn sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên.


3. Sử dụng kem chống nắng:
Vào những ngày nắng ở thời tiết lạnh thì sẽ không gay gắt như những ngày thông thường trong năm nhưng trong chúng vẫn tiềm tàng tia cực tím có hại cho da. Chính vì vậy việc bạn cần phải trang bị cho da mình một lớp kem chống nắng khi phải ra ngoài lâu hơn 30’ phút.
Một điều lợi nữa khi bạn sử dụng kem chống nắng cho da khi ra ngoài là bạn sẽ ngăn ngừa được lão hóa da.

4. Uống nhiều nước:
Bạn phải đảm bảo cơ thể của bạn có đủ lượng nước cần thiết để không làm cho da bạn bị khô. Không chỉ ở những ngày thời tiết nóng nảy cơ thể của bạn mới cần bổ sung nước đầy đủ mà cũng phải kể cả những ngày lạnh. Trời lạnh bạn càn phải đảm bảo cơ thể đủ nước để giữ độ ẩm cho da.

5. Sử dụng mặt nạ dưỡng da:
Việc tiến hành đắp mặt da cung cấp các chất dinh dưỡng, khoáng chất trực tiếp cho da là một việc làm vô cùng hiệu quả cho những ngày thời tiết khô hanh như vậy.
Trong 1 tuần bạn nên chia đều ngày ra đặp mặt nạ dưỡng da từ 2-3 lần và duy trì như vậy trong suốt mùa lạnh để giúp da có đủ dinh dưỡng và trở nên khỏe mạnh.
Bạn có thể tham khảo một số mặt na dưỡng ẩm cho da cho nguồn gốc từ các nguyên liệu tự nhiên như là: dầu dừa, dầu oliu, mật ong , lòng đỏ trứng gà….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét